Cách tốt nhất để thư giãn khi nhức đầu

Jun 18, 2017

Tránh xa nguồn căng thẳng

Điều đầu tiên cần làm khi bạn bị nhức đầu do căng thẳng là thoát ra khỏi nguồn căng thẳng. Mặc dù bạn không thể tránh xa các sự kiện gây stress nhưng bạn có thể điều chỉnh cảm xúc, không để bị cuốn theo những sự kiện này. Nếu một ai đó khiến bạn căng thẳng, khó chịu, thay vì đáp trả lại bạn hãy ra ngoài đi dạo.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có ảnh hưởng lớn đến tình trạng sức khỏe của con người. Thiếu ngủ, ngủ không sâu giấc hay ngủ quá nhiều đều có thể dẫn đến cơn đau đầu. Khi ngủ không đủ giấc, mất ngủ, thiếu ngủ… vùng mạch máu bị giãn ra, chèn ép lên các dây thần kinh cảm nhận đau xung quanh. Từ đó, dẫn đến cảm giác đau đầu dữ dội, trong đó thường là biểu hiện đau nửa đầu.

Uống nước

Mất nước là một trong những nguyên nhân gây đau đầu. Cơ thể phản ứng rất nhanh để đưa ra một dấu hiệu của sự thiếu nước. Do đó, nếu đau đầu là do thiếu chất lỏng, cách nhanh chóng để vượt qua nó là uống thật nhiều nước. Cần đáp ứng đủ nhu cầu nước cho cơ thể vừa tốt cho sức khỏe, vừa ngăn ngừa đau đầu.

Tránh xa màn hình máy tính

Đôi mắt là cơ quan đầu tiên bị ảnh hưởng khi bạn bị đau đầu do căng thẳng. Khi bị đau đầu, nhiều người cho rằng xem phim sẽ giúp thư giãn, giảm căng thẳng nhưng thực tế màn hình tivi lại càng khiến cơn đau trầm trọng hơn và đôi mắt thêm mệt mỏi.

Đi tắm

Đôi khi nhiệt tích tụ trong cơ thể gây ra căng thẳng và đau đầu. Đi tắm hoặc ngâm mình trong bồn tắm trong một giờ. Thả lỏng cơ thể dưới vòi sen sẽ giúp bạn massage toàn thân, nước ấm giúp đầu óc thư thái, cơ thể giảm mệt mỏi căng thẳng... Nếu cơn đau đầu có liên quan đến áp suất lạnh hoặc xoang, nhiệt độ ấm áp của vòi nước có thể xoa dịu cơn đau.

Trị liệu bằng hương thơm

Mùi hương là một trong những cách giảm căng thẳng tốt nhất. Phương pháp trị liệu bằng hương thơm có thể chữa khỏi chứng nhức đầu và căng thẳng bằng cách đốt dầu thơm hoặc nến.

Massage

Massage làm tăng lưu lượng máu giúp nới lỏng cơ bắp, cũng giúp giảm căng thẳng cũng như nhức đầu nhanh chóng. Hãy bắt đầu bằng cách xoa bóp thái dương nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, sau đó, di chuyển đến trán và tai và cuối cùng xuống cổ và vai.

Chườm đá

Bạn hãy nằm xuống và đắp chiếc khăn lạnh lên trán hay mắt có thể hạ nhiệt tạm thời cơn đau đầu bùng phát. Bạn cũng có thể dùng những viên đá nhỏ cuộn vào khăn chà xát lên trán chừng 10 phút để giảm bớt cơn đau.

Tập thở

Ngồi thư giãn và từ từ nhắm mắt lại, tập trung và hít một hơi thật sâu cho đến khi bạn cảm thấy không khí vào trong dạ dày. Sau đó từ từ thở ra và thư giãn. Làm cách này trong khoảng 10 lần, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, giảm đau. Cách này không chỉ giúp để thoát khỏi cơn nhức đầu mà còn giúp ngăn ngừa cơn đau tái phát.

Bài viết liên quan

Bình luận (0)

Bạn Cần Đăng Nhập Bình Luận