Bệnh Quá liều Unisom (Quá liều Doxylamine)

Quá liều Unisom (Quá liều Doxylamine)

Tóm tắt bệnh Quá liều Unisom (Quá liều Doxylamine)

Doxylamine là một loại thuốc kháng Histamin và gây ra hội chứng kháng Cholinergic sau khi dùng quá liều. Tình trạng quá liều có thể là tình cờ hay cố ý. Bệnh nhân có triệu chứng nhầm lẫn, nhìn mờ, nhịp tim nhanh, da khô nóng và co giật.

Triệu chứng

Các triệu chứng bao gồm: da đở, mờ mắt, hỗn loạn, co giật, nhịp tim nhanh, run, kích động.

Chẩn đoán

  • Hỏi bệnh sử và khám thực thể.

  • Xét nghiệm máu toàn bộ (CBC), xét nghiệm bảng chuyển hóa toàn diện (CMP), điện tâm đồ (EKG).

  • Có thể bổ sung: mà hình đo độc chất trong nước tiểu hoặc trong huyết thanh, nồng độ Acetameinophen (Tylenol), nồng độ Salicylate, xét nghiệm CPK (Creatinine Phospho Kinase).

Điều trị

Bệnh nhân được điều trị hỗ trợ với oxy và truyền dịch tĩnh mạch. Rửa dạ dày và điều trị bằng than hoạt tính có thể được khuyến khích. An thần với Benzodiazepines (Valium, Ativan) đôi khi cần thiết. Nhiễm độc nặng có thể yêu cầu một ống thở.