Chuyên khoa Dị ứng - Miễn dịch

Các câu hỏi mới nhất

Xem danh sách câu hỏi

Em mới điều trị viêm mao mạch dị ứng tại khoa dị ứng miễn dịch lâm sàng

Chào bác sĩ! Em mới điều trị viêm mao mạch dị ứng tại khoa dị ứng miễn dịch lâm sàng bệnh viện bạch mai và được xuất viện 1tuần nay.từ ngày xuất viện(21/3/2017) em có uống thuốc theo đơn của bác sĩ: Methylprednisolone 16mg Imurel 50mg Nexium 40mg. Em uống thuốc đúng liều ghi trong đơn nhưng 2 ngày nay ở 2 bắp tay và xung quanh 2 cổ chân xuất hiện các nốt mẩn đỏ kiểu như xuất huyết, các mẩn này không đau không ngứa, lấy tay ấn vào các vết đỏ không mất đi. Em muốn hỏi bác sĩ có nên tiếp tục sử dụng thuốc này nữa không và có cần phải kiêng khem gì không,mong bác sĩ cho em lời khuyên.Em xin cảm ơn!

0 người cám ơn bài viết

Dị ứng nổi mề đay

Chào bác sỹ ! Cháu là nam, 34 tuổi, ở HD. - Cháu bị dị ứng mề đay từ tháng 1 năm 2016. Đầu tiên chỉ là do tắm nước nóng xong bị khô da và ngứa nên cháu có bôi thuốc giảm ngứa. Nhưng sau 1 hai hôm thì bị nặng dần (Từ nhỏ cháu không có tiền sử dị ứng về thức ăn hay tiếp xúc). - Sau đó cháu uống: Ceritizin 10mg kết hợp với Dexa và Doxixilin 100. Thì khỏi, cháu đã uống liên tục 1 tháng nhưng dừng thuốc lại ngứa mà nổi mần khắp người. - Vì vậy từ tháng 2 cháu chỉ uống cetirizin và khi nào thấy ngứa mới uống (cách nhau 1 đến 2 ngày). - Cuối tháng 3 cháu đi khám ở HD, xét nghiệm máu thì không bị nhiễm sãn, dương tính với HP. Bác sỹ có kê đơn gôm Desloratadin 5mg và telfast 60mg (1 v sáng 1 v tối) nhưng cháu uống được 2 ngày thì mề đay vẫn nổi lên và ngứa, do vậy hiện tại cháu phải uống trở lại Cetirizin. - Cháu dự định đầu tháng 4 sẽ đến Trung tâm dị ứng miễn dịch BV Bạch mai để khám và chữa, và cho cháu hỏi cháu có phải dừng uống thuốc trước khi đến khám không ạ ?! (Vì nếu dừng lâu thì rất ngứa và khó chịu). Rất mong nhận được tư vấn và phản hồi từ bác sỹ. Cháu xin chân thành cảm ơn !

0 người cám ơn bài viết
Hỏi bác sĩ miễn phí